Pattaya One News
Home » ไม่ทันใช้เงินแสน รวบ2หนุ่มขนยาบ้าล็อตมหึมา 15 ล้านเม็ด เครือข่ายพ.อ.จะลอโบ
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ไม่ทันใช้เงินแสน รวบ2หนุ่มขนยาบ้าล็อตมหึมา 15 ล้านเม็ด เครือข่ายพ.อ.จะลอโบ

ไม่ทันใช้เงินแสน รวบ2หนุ่มขนยาบ้าล็อตมหึมา 15 ล้านเม็ด เครือข่ายพ.อ.จะลอโบ

รอง ผบ.ตร.แถลงจับ 2 หนุ่มลอบขนยาบ้ามากที่สุดในประวัติการณ์ถึง 15 ล้านเม็ด มูลค่า 1,500 ล้านบาท ของเครือข่าย พ.อ.จะลอโบ ทหารว้าแดง ซุกรถบรรทุกเตรียมวิ่งเข้ากรุงก่อนขนลงใต้ สารภาพได้ค่าจ้างคนละ 1 แสนบาท

เมื่อเวลา 15.30 น วันที่ 3 มิ.ย. ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวน ภาค5 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ โดยมีผู้ต้องหาจำนวน 2 คน ประกอบด้วย 1.นายกิติโยทิน มังคะลา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1 หมู่ที่ 4 ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี และ 2.นายประโมทย์ มังคะลา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 625/5 หมู่ที่ 8 ต.โพทะเล อ.โพทะเล จ.พิจิตร พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้ารวมประมาณ 14,966,000 เม็ด ที่ทางเจ้าห้าที่สกัดจับกุมได้ที่ด่านตรวจปูแกง หมู่ 4 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

รองผบ.ตร.แถลงข่าวจับยาบ้า 15 ล้านเม็ด

โดยการจับกุมขบวนการยาเสพติดของกลางจำนวนมหาศาลในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันการลักลอบขนส่ง ลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย โดยช่วงกลางดึกของวันดังกล่าว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอยู่นั้นได้มีรถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อฮีโน่ สีเทา ทะเบียน 70-7577 เชียงราย ผ่านมา และมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน กล5277 เชียงราย ขับตามกันมาอย่างกระชั้นชิด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอเรียกตรวจค้น

ของกลางยาบ้ากองพะเนิน

ภายในรถบรรทุกพบ นายกิติโยทิน เป็นผู้ขับขี่ ส่วนรถรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมี นายประโมทย์ เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นรถบรรทุกคันดังกล่าว โดยได้สังเกตเห็นว่าที่รถมีผ้าใบปิดคลุมไว้อย่างมิดชิด ซึ่งเมื่อแกะเชือกผ้าใบออกและทำการตรวจสอบดูพบว่ามีกระสอบพลาสติกวางเรียงรายอยู่ ทางเจ้าหน้าที่แกะดูก็พบยาเสพติดอยู่ในเป้สะพายหลัง ซึ่งอยู่ในกระสอบพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 74 ใบ ตรวจนับเป็นก้อนซึ่งห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีเหลืองได้ จำนวน 7,483 ก้อน ก้อนละประมาณ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด ประมาณ 14,966,000 เม็ด จึงยึดและจับกุมผู้ต้องหาไว้

โฉมหน้า 2 ผู้ต้องหาที่ลอบขนยาบ้าในครั้งนี้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การว่า นายกิติโยทิน ได้เดินทางออกมาจากอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พร้อมกับนายประโมทย์ โดยนายกิตติโยทิน ขับขี่รถบรรทุกส่วนบุคคล และมีนายประโมทย์ ขี่รถยนต์ส่วนบุคคล ตามกันมาจากอำเภอแม่จัน ตั้งแต่เวลา 19.00 น.ของวันที่ 1 มิ.ย. โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธินขาล่อง (เชียงราย กรุงเทพ) จนกระทั่งไปถึงสามแยกปากทางเข้าอำเภอแม่สรวย เลี้ยวขวาใช้เส้นทาง อ.แม่สรวย-ฝาง โดยให้นายประโมทย์ เป็นผู้ขับรถนำไป จนไปถึงสามแยกปากทาง บ้านห้วยยาไซ อ.แม่สรวย นายกิตติจอดรถบริเวณข้างทางแล้วโทรหาชายคนหนึ่งไม่ทราบชื่อ

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »