Pattaya One News
Home » ไฟผลาญห้องพักชาวไต้หวัน ดับเพลิงไวสกัดทัน หวิดลามไหม้กลายเป็นคอนโดฯนรก
ข่าวท้องถิ่น

ไฟผลาญห้องพักชาวไต้หวัน ดับเพลิงไวสกัดทัน หวิดลามไหม้กลายเป็นคอนโดฯนรก

ไฟผลาญห้องพักชาวไต้หวัน ดับเพลิงไวสกัดทัน หวิดลามไหม้กลายเป็นคอนโดฯนรก

พระเพลิงโหมไหม้คอนโดมิเนียมหรู ริมสุขุมวิทพัทยา ผลาญห้องพักชาวไต้หวันวอดเป็นจุณ  โชคดีเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงเมืองพัทยา ถึงจุดเกิดเหตุรวดเร็ว จึงสกัดไว้ทันก่อนจะลุกลามกลายเป็นตึกนรก เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อ​เวลา 17.00 น.วันที่16 ธ.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องพักภายในโครงการสแปนิซ คอนโดมิเนียม พัทยา ตั้งอยู่เลขที่ 516 หมู่ 9 ริมถนนสุขุมวิทใกล้ปากทางพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน พร้อมรถกระเช้าอีกหนึ่งคันไประงับเหตุ

พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ภายในห้องพักเลขที่ 505 บนชั้น 5 ตึก 8 ของโครงการดังกล่าว โดยพบว่ามีเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอย่างรุนแรง จึงใช้รถกระเช้ายกตัวนำเจ้าหน้าที่ขึ้นไประดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง เพื่อป้องกันการลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้จนข้าวของภายในห้องพักดังกล่าวเสียหายทั้งหมด  ประเมินความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 แสนบาท

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 5 ของอาคาร ด้วยความตกใจจึงพากันวิ่งออกมาดู จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทราบมาระงับเหตุไว้ได้อย่างทันท่วงที ก่อนจะลุกลามไปมากกว่านี้  ส่วนเจ้าของห้องพักเป็นชาวไต้หวัน อยู่กับเพื่อนชาติเดียวกันอีกหนึ่งคน ปกติจะไม่ค่อยได้อยู่ที่ห้องพัก เนื่องจากทำงานบริษัทนำเที่ยว นานๆครั้งจึงจะกลับมาพัก ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดต่อไป Source: athipburapa

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »