Pattaya One News
Home » เห็นคำตอบเลาๆ แล้ว-เผาทำไม?! “โจรใต้” เหิมหนัก..ร่อนหนังสือ”เรียกค่าคุ้มครอง
ข่าวท้องถิ่น

เห็นคำตอบเลาๆ แล้ว-เผาทำไม?! “โจรใต้” เหิมหนัก..ร่อนหนังสือ”เรียกค่าคุ้มครอง

เห็นคำตอบเลาๆ แล้ว-เผาทำไม?! “โจรใต้” เหิมหนัก..ร่อนหนังสือ”เรียกค่าคุ้มครอง หลังเผารถบัสวอดวันก่อน ขู่หนักไม่จ่ายรถทุกคันจะลุกเป็นไฟ

 หลังเกิดเหตุคนร้ายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่จำนวน 10 คน ใช้ อาวุธปืนสงครามจี้บังคับรถบัสโดยสาร บริษัทสยามเดินรถ สายเบตง-กรุงเทพ แล้วไล่ผู้โดยสารลงจากรถ จากนั้นทำการเผารถบัสโดยสารคันดังกล่าว ก่อนตัดต้นไม้ขวางถนน และ วางตะปูเรือใบ เพื่อขัดขวางการติดตามของ จนท. บริเวณ ถนนสาย 410 บ้านกาโสด ม.5 ต/อ.บันนังสตา จ.ยะลา  เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา และสื่อทุกสำนักนำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า ล่าสุดต่อกรณีนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบใบปลิวในการเรียก “ค่าคุ้มครองสนับสนุนขบวนการ” หลายจุดในพื้นที่ อ.บันนังสตา ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุเผารถบัส โดยตลอดทั้งวันของวานนี้ กระทั่งรุ่งเช้าของวันนี้ ได้มีชาวบ้านพบใบปลิวถูกทิ้งอยู่บริเวณบนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง จำนวนหลายจุด โดยแผ่นปลิวพิมพ์ด้วยอักษรคอมพิวเตอร์ มีข้อความว่า  “ขอให้ผู้ประกอบการเดินรถผ่านเส้นทาง ยะลา-เบตง สนับสนุนขบวนการ โดยเสียสละทรัพย์ เพื่อจ่ายเป็นค่าผ่านทาง หากผู้ประกอบการใดที่ปฏิเสธหรือเพิกเฉย จะมีชะตากรรมเช่นเดียวกับรถทัวร์ที่เราเผาไปเมื่อ 17 ธ.ค. และทางเราจะไม่รับรองความปลอดภัยใดๆ ทั้งสิ้น ลงชื่อ นักรบฟาตอนี”

ขณะที่ทางเพจเฟซบุ๊ก “กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้” ซึ่งเกาะติดสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้มานาน ก็ออกเปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม ด้านหน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้วิเคราะห์ว่า ลักษณะของใบปลิวถ้าเป็นกรณีใบปลิวเรียกค่าคุ้มครองของขบวนการแบ่งแยกดินแดนในอดีต จะเป็นใบปลิวที่เขียนด้วยภาษายาวี และมีตราประทับของขบวนการเท่านั้น แต่ใบปลิวที่พบในพื้นที่เขียนเป็นภาษาไทย ในกระดาษ A4  ซึ่งผิดวิสัยของกลุ่มโจร เชื่อเป็นการแอบอ้างสวมรอย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบต่อไป   Source: TNews

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »