Pattaya One News
Home » เพื่อนรักสุดแค้น ยืมรถไปเป็นปีไม่คืน ตามบุกกระหน่ำยิงดับคาบ้านสวน
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

เพื่อนรักสุดแค้น ยืมรถไปเป็นปีไม่คืน ตามบุกกระหน่ำยิงดับคาบ้านสวน

หนุ่มปืนเดือดไม่สบอารมณ์ เพื่อนซี้ยืมรถจักรยานยนต์ไปให้แฟนใช้เป็นปี ตามไปเจอรถพังเป็นซาก แค้นจัดตามถึงบ้านสวน กระหน่ำยิงร่างพรุน

เมื่อคืนวานนี้ (2 ก.ค.) ร.ต.อ.ดล ชูเกลี้ยง รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส บริเวณเพิงที่พักไม่มีเลขที่ของคนสวนดอกไม้ ทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์เวร ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ในจุดเกิดเหตุเป็นเพิงที่พักแบบชั้นเดียว ปลูกด้วยโครงสร้างไม้หลังคาสังกะสีเก่าๆ กั้นห้องพักเอาไว้ 2 ห้อง อยู่ติดกับแปลงสวนดอกดาวเรือง โดยที่บริเวณหน้าห้องพักพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสมปอง อายุ 41 ปี ทราบว่าลูกชายของนายสิงห์ ปฏิทิน สท.เทศบาลเมืองท่าโขลง

จากการตรวจสอบสภาพศพพบว่ามีบาดแผลถูกยิงเข้าที่กลางหน้าผาก 1 นัด กลางอก 1 นัด ชายโครงซ้าย 1 นัด ต้นแขนซ้าย 1 นัด ต้นขาขวา 1 นัด รวมทั้งสิ้น 5 แผล เป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่ภายในห้องพักพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราย ทราบชื่อคือ นายเฮ็น อายุ 30 ปี เป็นชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นลูกจ้างสวนดอกดาวเรือง ถูกยิงในระยะประชิดเข้าที่ฝ่ามือซ้าย ทะลุเจาะกลางอกซ้าย และกระสุนฝังใน อาการสาหัสหายใจรวยริน ทีมแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เร่งให้ความช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อช่วยชีวิต

และภายในห้องยังพบปลอกกระสุนขนาด .38 ซูเปอร์ ตกอยู่บนผ้าปูนอนจำนวน 1 ปลอก และบริเวณรอบๆ เพิงที่พักยังพบปลอกกระสุนอีก 3 ปลอก หัวกระสุน 2 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.นิอร อายุ 38 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ที่บ้านมีอาชีพปลูกดอกดาวเรืองขาย โดยขณะเกิดเหตุตนกับแฟนหนุ่มได้พากันออกไปร้านขายอุปกรณ์การเกษตร เพื่อซื้อหัวน้ำหยดเตรียมลงสู่แปลงปลูกต้นไม้ในวันรุ่งขึ้น แต่ขณะกำลังเดินทางกลับนั้น นายเฮ็น ได้โทรไปหาและบอกว่า ให้มาช่วยเหลือด่วน เพราะถูกยิง

หลังจากนั้น ตนจึงรีบขี่รถกลับมาบ้าน ก็มาพบว่าพี่ชายถูกยิงเสียชีวิต ส่วนลูกจ้างถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในห้อง ตนจึงสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น จึงทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายบัณฑิต อายุ 40 ปี เพื่อนสนิทของพี่ชาย โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปีก่อน พี่ชายได้ยืมรถจักรยานยนต์ของนายบัณฑิตไปให้แฟนสาวใช้

แต่ต่อมาพี่ชายเลิกรากับแฟนคนนี้ไป และยังไม่ได้นำรถจักรยานยนต์กลับมาคืนให้เพื่อน กระทั่งวันก่อน นายบัณฑิต เดินทางไปที่บ้านอดีตแฟนสาวของพี่ชาย เพื่อต้องการนำรถของตัวเองกลับมา กลับพบว่ารถอยู่ในสภาพชำรุด ไม่สามารถขับขี่ได้ จึงได้มีโทรศัพท์มาปรึกษากับตน และส่งภาพรถที่ชำรุดมาให้ดู

ตนจึงบอกกลับไปว่า จะขอรับผิดชอบเรื่องค่าเสียหายให้ทั้งหมดแทนพี่ชาย และยังติดต่อเรื่องค่าเสียหายมาโดยตลอด และได้ข้อตกลงอันเป็นที่เข้าใจ ก่อนจะวางสายกันไป ตนไม่คิดว่า นายบัณฑิต จะเกิดความโกรธแค้นและเข้ามาก่อเหตุยิงพี่ชายกับลูกจ้างอย่างอุกอาจเช่นนี้

ทั้งนี้ นายบัญฑิต เคยมีประวัติถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น โดยการใช้อาวุธปืน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2548 และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้เกือบ 2 ปี กระทั่งมาก่อเหตุในครั้งนี้อีก

ทางด้าน พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานโดยเก็บพยานหลักฐานอย่างละเอียด รวมทั้งให้ชุดสืบสวนสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุสอบปากคำพยานที่รอดชีวิต และติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุมาทำการสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

ส่วนผู้เสียชีวิตให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »