Pattaya One News
Home » หัวอกแม่ หัดให้ลูกสาวตาบอดวัย 11 ปี เดินไปโรงเรียน-พึ่งพาตนเอง
ข่าวต่างประเทศ

หัวอกแม่ หัดให้ลูกสาวตาบอดวัย 11 ปี เดินไปโรงเรียน-พึ่งพาตนเอง

อยากให้พึ่งพาตัวเองได้เมื่อไม่มีพ่อแม่แม่ชาวจีนหัดให้ลูกสาวตาบอดเดินไปโรงเรียนด้วยตัวเอง แท้จริงใจสุดห่วง คอยตามดูอยู่ห่างๆ

สำนักข่าวซินหัวเผยเรื่องราวของเกาหย่า เด็กหญิงวัย 11 ปี เป็นผู้พิการทางสายตาตั้งแต่กำเนิด เธออาศัยอยู่ที่เมืองฮาร์บิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

อวี๋หลิง คุณแม่ของเธอหัดให้เธอเดินไปกลับโรงเรียนเองตามลำพังทุกวัน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาทีในแต่ละเที่ยว เธอค่อยๆ เรียนรู้สภาพแวดล้อมใกล้บ้านทีละน้อย จดจำเส้นทาง และเดินไปกลับโรงเรียนด้วยความภาคภูมิใจในตัวเอง

แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณแม่ของเธอคอยตามดูอยู่ห่างๆ ด้วยความเป็นห่วง แต่ไม่ต้องการให้ลูกรู้ตัวว่ามีเธอคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ เพราะอยากให้ลูกสามารถพึ่งพาตนเองได้เมื่อไม่มีพ่อแม่

อวี๋หลิงมักจะเดินตามลูกกลับจากโรงเรียน และเมื่อใกล้ถึงบ้านเธอก็จะวิ่งให้เงียบที่สุดเพื่อจะไปดักรอลูกที่ปลายทางและเอ่ยต้อนรับเธอกลับบ้าน

อวี๋หลิงเล่าว่า มีบางครั้งที่ลูกเริ่มไม่แน่ใจว่าเดินถูกทางหรือไม่ และเธอก็ลังเลว่าควรบอกทางลูกหรือไม่ แต่เด็กหญิงพยายามอย่างหนักเพื่อสำรวจสภาพแวดล้อมรอบด้านและหาทางที่ถูกต้องให้เจอ และในที่สุดเธอก็ทำสำเร็จ อวี๋หลิงเฝ้ามองด้วยความภาคภูมิใจและตื้นตันใจ

“ฉันรู้สึกอยู่เสมอว่าเธอต้องจากฉันไปใช้ชีวิตตามลำพังในสักวัน ซึ่งฉันอยากให้เธอพึ่งพาตัวเองได้ และใช้ชีวิตด้วยความแข็งแกร่งและความมั่นใจ เอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้ด้วยตัวเธอเอง” อวี๋หลิงกล่าว “ฉันไม่อยากให้เธอล้มเหลวหากไม่มีพ่อแม่อยู่ด้วย”

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »