Pattaya One News
Home » หนุ่มโหนกระแสกัญชา แอบลอบปลูกขาย-โดนจับจนมุม อ้างรักษาโรค
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

หนุ่มโหนกระแสกัญชา แอบลอบปลูกขาย-โดนจับจนมุม อ้างรักษาโรค

ตำรวจนครพนมยกกำลังรวบหนุ่มแอบลอบปลูกกัญชาขาย อิงกระแสสังคมและนโยบายพรรคการเมือง อ้างนำไปรักษาโรค แต่ยังเข้าข่ายผิดกฎหมาย

เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(ผบก.ภ.จว.นครพนม) สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรงค์ มหิทธิโชติ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ประสานงานร่วมกับ พ.ต.ท.ทวี สารกาล ผบ.ร้อย ตชด.236 นครพนม นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ จับกุมชาวบ้าน ลักลอบปลูกกัญชา หลังมีการสืบสวน พบมีการลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้จำหน่าย โดยอาศัยกระแสการปลูกกัญชารักษาโรค

หลังระดมกำลังเข้าตรวจสอบสามารถ จับกุม นายวีระชัย อายุ 37 ปี พร้อมด้วย นายบุญเลิศ อายุ 47 ปี พบมีการลักลอบปลูกกัญชาไว้ในกระท่องนาท้ายหมู่บ้าน จึงทำการตรวจยึดเป็นกัญชาลำต้นขนาดใหญ่ สูงเกือบ 2 เมตร จำนวน 2 ต้น และมีการเพาะปลูกลงถุงดำ ลำต้นประมาณ 10-20 เซนติเมตร อีกกว่า 10 ต้น จึงตรวจยึดเป็นของกลาง ควบคุมตัวไปสอบสวน

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ปลูกไว้จำหน่าย หลังทราบข่าวว่ากัญชารักษาโรคได้ หวังนำไปขายให้กับชาวบ้าน ที่ต้องการนำไปรักษาโรค และนำไปสูบ ส่วนเมล็ดพันธุ์ไปขอจากเพื่อนที่รู้จักกัน นอกจากนี้ ยังอ้างว่าไม่รู้ว่ายังผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการฉวยโอกาสลักลอบปลูก เพื่อนำไปขายเสพในกลุ่มนักพี้ โดยได้แจ้งข้อหาผลิตยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และจะมีการสอบสวนขยายผล ติดตามจับกุมเครือข่ายเกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ฝากเตือน ไปยังประชาชนว่า กัญชายังเป็นยาเสพติดประเภท 5 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ยังไม่สามารถปลูกได้ จะต้องได้รับการอนุญาต จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง หากมีการปลูกในครัวเรือน หรือลักลอบปลูกถือว่า ผิดกฎหมาย มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »