Pattaya One News
Home » สาธารณสุขสั่งสอบเจ้าของผับดังเมืองชะอำ หลังจัดแข่งดื่มเบียร์จนมีคนตาย
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

สาธารณสุขสั่งสอบเจ้าของผับดังเมืองชะอำ หลังจัดแข่งดื่มเบียร์จนมีคนตาย

อธิบดีกรมควบคุมโรคสั่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังมีผับจัดแข่งดื่มเบียร์จนทำให้มีคนตาย ชี้อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายส่งเสริมการขาย พร้อมเตือนดื่มเร็วไปแอลกอฮอล์เข้าสู่กระแสเลือดฉับพลันเสี่ยงตาย

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมจากกรณีที่มีการแข่งขันดื่มเบียร์ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งของอําเภอชะอํา จังหวัดเพชรบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมากในระยะเวลาสั้น ทำให้แอลกอฮอล์ในกระแสเลือดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกลายเป็นพิษและเสียชีวิตได้

อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่าขณะนี้มีสถานบันเทิงนิยมจัดกิจกรรมแข่งขันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าจึงสั่งให้ตรวจสอบเพราะอาจจะเข้าข่ายกระทำความผิดส่งเสริมการขาย

นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจแอลกอฮอล์ ระบุว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการจัดโปรโมชันส่งเสริมการขาย เชิญชวนให้ลูกค้าเข้าร่วมแข่งขันจึงเรียกร้องให้ภาครัฐเอาผิดกับเจ้าของสถานบันเทิง โดยเตรียมยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »