Pattaya One News
Home » สถานีรถไฟใต้ดินลึกสุดในจีน 94 เมตร เทียบเท่าตึก 31 ชั้น บันไดเลื่อน 91 ตัว
ข่าวต่างประเทศ

สถานีรถไฟใต้ดินลึกสุดในจีน 94 เมตร เทียบเท่าตึก 31 ชั้น บันไดเลื่อน 91 ตัว

เห็นกี่ครั้งก็ตะลึง สถานีรถไฟใต้ดินลึกสุดในจีน 94 เมตร เทียบเท่าตึก 31 ชั้น ต้องขึ้น-ลงบันไดเลื่อนกว่า 91 ตัว

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. เดลี มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษรายงานการใช้บริการรถไฟใต้ดินสถานีแห่งหนึ่งในนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ที่มีความลึกถึง 94 เมตร เป็นที่รู้จักกันในนาม สถานีรถไฟใต้ดินที่ลึกที่สุดในประเทศจีน และยังลึกเป็นอันดับที่ 3 ของโลกด้วย

สถานีรถไฟใต้ดินดังกล่าวคือ หงถู่ตี้ สาย 6 ถนนหงหวง ย้านต้าเจียงเป่ย และสาย 10 ที่เป็นส่วนต่อขยายเชื่อมสถานี ใช้งานเมื่อเดือน ธ.ค. ปี 2017 โดยสาย 6 ต้องลงไป 59 เมตร ส่วนสาย 10 ต้องลงไปถึง 94 เมตร ซึ่งเทียบเท่ากับตึกสูง 31 ชั้นเลยทีเดียว

นอกจากนั้น ผู้ใช้บริการจะต้องใช้บันไดเลื่อนทั้งหมดกว่า 91 ตัว และใช้เวลาราว 3.15 นาที กว่าจะไปถึงด้านล่างหรือด้านบนสถานี และหากเป็นบันไดก็มีให้เดินขึ้น-ลงถึง 354 ขั้น ซึ่งใช้เวลานานกว่าหรือขึ้นอยู่กับบุคคล

เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขา ฉงชิ่งจึงถูกเรียกว่าเมืองแห่งภูเขา สถานีรถไฟใต้ดินที่นี่อยู่ลึกมากกว่าสถานีทั่วไปเพื่อหลีกเลี่ยงการทำลายฐานของอาคาร ที่พักอาศัย ถนน หรือสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ

โฆษกวิศวกรรมสถานกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “เพราะมันลึกมาก คนงานจึงต้องใช้มือขนย้ายวัสดุและเครื่องมือลงไป แล้วจึงติดตั้งระบบขนส่งยานยนต์ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของคนงาน”

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »