Pattaya One News
Home » ลูกคลอดได้ 4 เดือนเมียก็ทิ้ง หนุ่มทนอดมื้อกินมื้อเลี้ยงไปทำงานไป จนลูกกลายเป็นขวัญใจคนทั้งตลาด
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ลูกคลอดได้ 4 เดือนเมียก็ทิ้ง หนุ่มทนอดมื้อกินมื้อเลี้ยงไปทำงานไป จนลูกกลายเป็นขวัญใจคนทั้งตลาด

ลูกคลอดได้ 4 เดือนเมียก็ทิ้ง หนุ่มทนอดมื้อกินมื้อเลี้ยงไปทำงานไป จนลูกกลายเป็นขวัญใจคนทั้งตลาด

วันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น้องขวัญ เอียดแก้ว แม่ค้าขายผ้าในตลาดลำทับ ว่ามีเด็กวัย 11 เดือน พ่อยากจนหาเช้ากินค่ำ แม่ค้าในตลาดช่วยกันเลี้ยงลูกให้จนเป็นที่รักไคร่คนในตลาดและผู้ที่พบเห็น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ นายจำลอง เทียบพุฒ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 7 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมเปิดเผยกับผู้ข่าวว่า ตนได้มาทำงานที่ตลาดเพชรสุข ตั้งแต่ พ.ศ.2537 ต่อมาเมื่อ พ.ศ.2559 ได้พบรักกับ น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ก่อนจะมาอยู่กินกันได้ 1 ปี และตั้งท้องลูกชาย

พอคลอดออกมาได้เพียง 4 เดือน แฟนสาวก็ทิ้งลูกไว้ให้ตนเลี้ยงก่อนจะหายไป แต่ตนก็พยายามเลี้ยงตามมีตามเกิด ซึ่งตนทำงานเข็นผักในตลาดได้ค่าแรงวันละ 150 บาท อาทิตย์นึงทำงานได้แค่ 3 วัน ขณะนั้นตนก็พาลูกชายไส่รถเข็นไปด้วย แม่ค้าในตลาดเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ จึงเอามาช่วยเลี้ยงจนเป็นที่รักไคร่ของแม่ค้าในตลาด

แม่ค้าในตลาดช่วยกันเลี้ยงน้องนัท
แม่ค้าในตลาดช่วยกันเลี้ยงน้องนัท

“ขณะนี้ผมก็พักอยู่ในกระท่อม กว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร ไม่มีไฟฟ้าซึ่งเวลานอนกลางคืนกับลูกต้องอดทน เพราะหลังคามุงสังกะสี ต้องใช้พัดเพื่อจะให้ลูกหลับ ส่วนรายได้ขณะนี้ผมทำงานในตลาดเข็นผักให้แม่ค้า จะได้ค่าจ้างวันละ 150 บาท แต่อาทิตย์หนึ่งมีงานแค่ 3 วัน ได้เงินอาทิตย์ละ 450 บาท ถ้าไม่มีแม่ค้าในตลาดลูกผมคงแย่แน่” นายจำลอง กล่าว

สภาพบ้านที่ 2 พ่อ-ลูกใช้อยู่อาศัยกัน
สภาพบ้านที่ 2 พ่อ-ลูกใช้อยู่อาศัยกัน

ด้าน นางมะลิษา จันทร์แก้ว แม่ค้าขายผักในตลาดลำทับ บอกว่า ตนได้ช่วยเลี้ยง น้องนัท ลูกของ นายจำลอง มาได้ 7 เดือนแล้ว ตอนนี้น้องนัท อายุได้ 11 เดือน ซึ่งมีนิสัยน่ารัก ชอบยิ้มแย้ม ชอบสวัสดี แม่ค้าในตลาดช่วยกันซื้อขนม นม เสื้อผ้า และช่วยกันเลี้ยง เพื่อจะให้พ่อได้ทำงาน

2 พ่อ-ลูกอาศัยอยู่ในบ้านที่ทรุดโทรม
2 พ่อ-ลูกอาศัยอยู่ในบ้านที่ทรุดโทรม

อย่างไรก็ตามท่านใดที่สงสาร น้องนัท ไม่ว่าจะให้เสื้อผ้า ขนม นม หรือผ้าอ้อมสำเสร็จรูป สามารถนำมาช่วยเหลือได้ที่ตลาดสดลำทับ หรือโอนเงินช่วยเหลือมาที่บัญชี นายจำลอง เทียมพุฒ หมายเลข บัญชี 985-7-97597-6  ธนาคารกรุงไทย สาขาลำทับ หมายเลขโทรศัพท์ 082-830-2587

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »