Pattaya One News
Home » ลิฟท์โรงแรมหรูค้าง ทำนักข่าว-ช่างภาพ ติดอยู่นาน หลังตามทำข่าวนายกฯ
ข่าวในประเทศ

ลิฟท์โรงแรมหรูค้าง ทำนักข่าว-ช่างภาพ ติดอยู่นาน หลังตามทำข่าวนายกฯ

ลิฟท์โรงแรมหรูค้าง ทำนักข่าว-ช่างภาพ ติดอยู่นาน หลังตามทำข่าวนายกฯ

นักข่าว ช่างภาพทำเนียบ ติดลิฟท์โรงแรมหรูเกือบชั่วโมง ขณะร่วมงานนายกฯเปิดประชุม ICAO เผยเจ้าหน้าที่มัวแต่ยืนมองหน้าไม่กล้าช่วย เพราะนายไม่สั่ง ผู้ช่วย นสพ.เกือบเป็นลมขาดอากาศหายใจ

เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ห้อง Riverside 4 ชั้น 2 โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ถนนเจริญกรุงซอย 30 เขตบางรัก กรุงเทพฯ Dr. Fang Liu เลขาธิการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากนั้นเวลา 09.00 น. ที่ห้อง Ballroom 2-3 โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ถนนเจริญกรุงซอย 30 เขตบางรัก กรุงเทพฯ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดการประชุมระดับภูมิภาคขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเริ่มพิธี ได้เกิดเหตุระทึกขึ้นที่โรงแรมดังกล่าวโดยกลุ่มผู้สื่อข่าว ช่างภาพ และผู้ร่วมงาน จำนวน 9 คน ซึ่งได้ขึ้นลิฟท์มาจากชั้นลานจอดรถ เพื่อขึ้นมายังชั้น 2 ของโรงแรม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานของโรงแรมได้เกิดลิฟท์ค้างและตกอย่างกะทันหัน โดยลิฟท์ได้ตกลงมายังชั้น จี (G) อย่างแรงสร้างความตกใจ ให้กับผู้ประสบเหตุ

เมื่อตั้งสติได้ ก็ได้กดปุ่มติดต่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งพนักงงานโรงแรมได้สอบถาม ถึงจำนวนผู้ที่อยู่ในลิฟท์ และบริเวณชั้นที่ขึ้นโชว์อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์พร้อมบอกว่าจะเร่งประสานให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ปรากฎว่า เวลาผ่านไป 10 นาทีแรก ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดเข้ามาช่วย จึงได้ขอความช่วยเหลือไปอีกครั้งก็ได้รับคำตอบว่า แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างแล้ว

จากนั้นไฟในจอมอนิเตอร์ของลิฟท์ก็ดับลง อากาศภายในลิฟท์เริ่มน้อยลง ทำให้นายวัฒนะ เจียมพุดซา ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่น และนายชยพัทธ์ วิรัชกุล อายุ 61 ปี พนักงานขับรถหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เริ่มมีอาการเวียนศรีษะ แล้วทรุดลงนั่งกับพื้น เพื่อนจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำยาดมไปบรรเทา จนเวลาผ่านไป 20 นาที ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ผู้ประสบเหตุจึงได้โทร พยายามติดต่อมายังเพื่อนผู้สื่อข่าวด้านนอก ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่องัดลิฟท์ ออกเบื้องต้นเพื่อให้มีอากาศหายใจ จนผ่านไปอีก 20 นาที

หลังจากที่กลุ่มผู้สื่อข่าวและเพื่อนช่างภาพได้ไปกดดันให้เจ้าหน้าที่เร่งงัดประตูลิฟท์ออก เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างถึงยอมงัดประตูลิฟท์ออก ซึ่งคาดว่าที่ไม่ยอมงัดลิฟท์ตั้งแต่แรก เพราะเกรงลิฟท์จะเสียหาย และไม่ได้รับคำสั่งอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาจึงพยายามใช้ระบบคอมพิวเตอร์รีเซ็ตแทน ทั้งนี้เมื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุออกมาได้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาขอโทษ ในความไม่สะดวก และแก้ไขช้า โดยระบุสั้นๆเพียงว่า หากท่านใดรู้สึกมีอาการไม่ดีเรามีพยาบาลดูแล

ขณะที่ผู้สื่อข่าวซึ่งอยู่ด้านนอกพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลทำเนียบรัฐบาล หลังทราบว่าเพื่อนร่วมงงานยังติดอยู่ในลิฟท์ จึงพยายามช่วยเหลือเพราะเวลาผ่านไปนานมากแล้ว ได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมสอบถามว่า ทราบหรือไม่ว่ามีลิฟท์ค้างอยู่จุดไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์หญิงในโรงแรมดังกล่าว กลับยืนยันว่าไม่มีลิฟท์ค้าง เพราะเจ้าหน้าที่มอนิเตอร์กล้องวงจรปิดตลอด ทำให้ผู้สื่อข่าวยืนยันว่ามีเพื่อนติดอยู่ 9 คน เพราะติดต่อกันได้เมื่อสักครู่

แต่ตอนนี้ขาดการติดต่อ เนื่องจากเวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมงแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวสอบถามกับเจ้าหน้าที่ลิฟท์ว่ามีลิฟท์ค้างจริงหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงยอมรับว่ามีลิฟท์ค้างจริง แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาแก้ไข แค่รับทราบว่าลิฟท์ค้าง แร่ระบุไม่ต้องห่วงมีแอร์ปรับอากาศตลอด ขณะที่ผู้บริหารโรงแรมซึ่งเป็นชาวต่างประเทศ หลังที่ได้ส่งนายกรัฐมนตรีเข้าห้องรับรอง ได้รีบมาสอบถามว่าเหตุเหตุการณ์ใดขึ้น แล้วสั่งการให้ลงไปงัดลิฟท์ตัวดังกล่าวทันที

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งที่ประสบเหตุกล่าวว่า รู้สึกตกใจในช่วงที่ลิฟท์ตก แต่คิดว่าโรงแรมมีชื่อเสียงขนาดนี้ เมื่อได้รับแจ้งก็คงได้รับความช่วยเหลือทันที ในช่วงแรกยังได้มีการถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แต่ปรากฎว่าการช่วยเหลือล่าช้า จนทำให้มีบางคนเริ่มเกิดอาการเวียนศรีษะ และการติดต่อกับเจ้าหน้าที่โรงแรมก็ไม่รับการตอบรับที่เร่งด่วน ล่าช้า

ยังโชคดีที่ช่วงแรกสามารถติดต่อเพื่อนที่ด้านนอกได้ และหากไม่ได้รับการกดดัน การช่วยเหลือก็อาจจะล่าช้ากว่านี้ ไม่อยากคิกว่าจะเกิดอะไรขึ้นโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ประสบเหตุ แต่ขอบคุณที่ผู้บริหารโรงแรมชาวต่างประเทศที่เข้าใจและเร่งช่วยเหลือเมื่อทราบเหตุ ไม่ห่วงแค่ทรัพย์สินของโรงแรม แทนชีวิตของคนที่ติดอยู่ และไม่อยากคิดว่าถ้าลิฟท์ตัวนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ใช้แล้วการช่วยเหลือจะเป็นอย่างไร หวังว่าการให้บริการต่อไปกับคนอื่นๆจะไม่ประสบปัญหาเช่นคนนี้

ผู้ช่วยช่างภาพสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ระหว่างกดลิฟท์จากชั้น G เพื่อมายังสถานที่จัดการประชุมชั้น 2 ปรากฎว่าลิฟท์เคลื่อนตัวแล้วกระชากเสียงดัง ก่อนจะค้างอยู่ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ ตอนแรกยังรู้สึกปกติ เพราะคิดว่าลิฟท์ค้างธรรมดา และไม่นาน ช่างน่าจะมาแก้ไขได้

แต่ปรากฎว่าไม่มีเสียงตอบรับ หรือแจ้งจากเจ้าหน้าที่ด้านนอก เมื่อติดอยู่ด้านในนานประกอบกับคนเยอะ อากาศหายใจเริ่มน้อยลง ส่งผลให้ทุกคนเริ่มเวียนหัว โดยเฉพาะผู้ช่วยช่างภาพช่องหนึ่งซึ่งอายุเยอะ เริ่มนั่งลงและเวียนหัวจะอาเจียน เวลาผ่านไปกว่า 30 นาทีเจ้าหน้าที่จึงงัดประตูลิฟท์ ช่วยทุกคนออกมาได้

พร้อมตั้งคำถามว่า เหตุใดการให้ความช่วยเหลือถึงล่าช้า ทั้งที่เป็นโรงแรมชื่อดัง ที่สำคัญไม่มีเจ้าหน้าที่คอยสอบถามความเคลื่อนไหว หรือแสดงความเป็นห่วง แต่ปล่อยให้คนด้านในคอยถามแทนว่าดำเนินการถึงไหนอย่างไร  Source: MThai News

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »