Pattaya One News
Home » ประกาศจับทางเพจ วายร้ายต่างชาติ ซิ่งบิ๊กไบค์ล่าเหยื่อ อ้างเป็นตำรวจตบทรัพย์-ฉกเงินนักท่องเที่ยว
ข่าวท้องถิ่น

ประกาศจับทางเพจ วายร้ายต่างชาติ ซิ่งบิ๊กไบค์ล่าเหยื่อ อ้างเป็นตำรวจตบทรัพย์-ฉกเงินนักท่องเที่ยว

ประกาศจับทางเพจ วายร้ายต่างชาติ ซิ่งบิ๊กไบค์ล่าเหยื่อ อ้างเป็นตำรวจตบทรัพย์-ฉกเงินนักท่องเที่ยว

กรณีเพจ Pattaya Police นำภาพคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติ สวมหมวกกันน็อก โดยระบุพฤติกรรมว่า แอบอ้างว่าเป็นตำรวจ เที่ยวหลอกไถเงินและขโมยเงิน นักท่องเที่ยว โดยคนร้ายจะขี่รถ จยย.ตระเวนหาเหยื่อที่เป็นนักท่องเที่ยว จากนั้นจะขี่รถประกบสั่งให้นักท่องเที่ยวจอดรถ จยย.ข้างทาง แล้วคนร้ายจะแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ ทำทีขอตรวจสอบเอกสาร หนังสือเดินทาง และขอตรวจค้นกระเป๋า

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์แล้ว 1 ราย ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และได้ออกหมายจับแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส ทั้งยังแจ้งประสานไปยัง ตม.สกัดการหลบหนีออกนอกประเทศ คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวถึงพฤติกรรมของคนร้ายอีกว่า ผู้ก่อเหตุจะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติ เมื่อสบจังหวะจะขับขี่จยย.เข้าไปประกบแล้วแสดงตัวอ้างว่าเป็นตำรวจ ขอตรวจค้นกระเป๋า เมื่อเจอทรัพย์สินมีค่าก็จะแอบหยิบไป แล้วก็ขับรถหลบหนีไป จนกระทั่งผู้เสียหายมารู้ตัวภายหลัง จึงเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่เข้ามายังเมืองพัทยาด้วยว่า ให้ใช้ความระมัดระวัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ แต่เมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก อาจมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาปะปน จึงขอให้เพิ่มความระมัดระวังด้วย   Source: athipburapha

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »