Pattaya One News
Home » ปฐมฤกษ์เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากอ่าวไทย พัทยา-หัวหิน ไปไม่รอด
ข่าวท้องถิ่น พร็อพเพอร์ตี้

ปฐมฤกษ์เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากอ่าวไทย พัทยา-หัวหิน ไปไม่รอด

ปฐมฤกษ์เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากอ่าวไทย พัทยา-หัวหิน ไปไม่รอด หลังเกิดมรสุมกลางทะเลสูงกว่า 4 เมตร สุด ท้ายพาวนเกาะล้าน นักเที่ยวโอดเสียความรู้สึกอุตส่าห์จองคิวตั้งแต่ 5 สุดท้ายไม่ได้ไปทั้งที่จองห้องพักอีกฝั่งไว้แล้วทำเสียเงินโดยใช่เหตุ

​วันนี้ (1 ม.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของทดลองและทดลองฟรีการเดินเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากอ่าวไทย เส้นทางพัทยา-หัวหิน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณปลายท่าเรือที่ 4 ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งสื่อ มวลชน จำนวนกว่า 200 คนทยอยเดินทางมาร่วมขึ้นเรือรอยัล 1 ที่ใช้เดินทางในวันแรกนี้กันอย่างคึกคัก

​อย่างไรก็ตามต่อมาทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา ได้แจ้งประกาศให้ผู้ โดยสารได้รับถึงสถานการณ์ปัญหาคลื่นลมมรสุมในทะเลช่วงบริเวณอ่าวไทยตอนบน ซึ่งพบว่ามีลมแรง และคลื่นมีระดับความสูงกว่า 4 เมตร ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อการเดินเรือจึงประชาสัมพันธ์แจ้งยกเลิกการเดินเรือระหว่างท่าเทียบเรือพัทยาไปท่าเทียบเรือหัวหินไปก่อน ทำให้ผู้ที่จะมาใช้บริการทดลองเดินเรือทั้งหมดเสียความรู้สึกไปตามๆกัน โดยเฉพาะบางส่วนที่เดินทางมาจับจองตั๋วตั้งแต่เวลาตี 5 และเปิดห้อง พักไว้แล้วที่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งก็ต้องจำยอมที่จะต้องยกเลิกไป

​โดยนายพิชิต เจริญอนุสรณ์ อายุ 22 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่มาพร้อมกลุ่มเพื่อน เผยว่ารู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เดินทางตามที่ตั้งใจไว้ หลังจากวางแผนการท่องเที่ยวกับเพื่อนๆไว้แล้ว โดยเดิน ทางมาร่วมเคาท์ดาวน์ที่เมืองพัทยาในคืนที่ผ่านมา จากนั้นก็จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่อที่หัวหิน แต่การเดิน ทางต้องถูกยกเลิกไป ซึ่งต้องพูดคุยกับเพื่อนๆ อีกครั้งว่าจะเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยวอย่างไร

​ด้านนายเอกราช คันธโร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา เปิดเผยว่าเช้าวันนี้ได้รับแจ้งจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่ามีมรสุมในอ่าวไทยรุนแรงคลื่นลมสูงกว่า 2-4 เมตร ซึ่งเกรงว่าจะเกิดความไม่สะดวกและอันตรายต่อการเดินทางได้ เนื่องจากเรือมีความสามารถในการฝ่าคลื่นลมได้ประมาณ 2 เมตร จึงได้ยก เลิกการเดินทางออกไปก่อนซึ่งก็ได้ทำการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับนักท่องเที่ยวได้รับทราบ แต่ก็ได้พิจารณาให้ทำการทดลองวิ่งในระยะใกล้ในเส้นทางพัทยา-เกาะล้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความรู้สึกและบรรยากาศใหม่ๆซึ่งทุกฝ่ายก็เข้าใจกันดี

​ส่วนนายปรีชา ตันติปุระ ประธานกรรมการบริหาร บ.รอยัล พาสเซนเจอร์ไลน์ จำกัด กล่าวว่าจากสถานการณ์คลื่นลมมรสุมที่เกิดขึ้นจึงมีความจำเป็นต้องงดการเดินเรือข้ามอ่าวไทย ซึ่งเป็นมาตรการด้านความปลอดภัยที่ทางบริษัทให้ความสำคัญที่สุด โดยในช่วงนี้จะเป็นปัญหามรสุมประจำปี ซึ่งจะอยู่ที่ประ มาณ 3 เดือน คือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคม ซึ่งจากนี้จะมีการตรวจสอบสถานการณ์ด้านอากาศเป็นประจำเพื่อกำหนดการเดินเรือที่ชัดเจน ซึ่งผู้ที่จะโดยสารสามารถสอบถามได้ทุกวัน อย่างไรก็ตามสำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้ข้ามอ่าวในวันนี้ก็สามารถนำตั๋วกลับมาใช้บริการได้ใหม่ในวันต่อไป ซึ่งจะเปิดให้บริการฟรีไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม ขณะที่หลังจากเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการแล้วคงจะได้รับการตอบรับที่ดีขึ้น โดยทางบริษัทเองตั้งเป้าหมายที่จุดคุ้มทุนเฉลี่ยนักท่องเที่ยวปริมาณ 60 % ของความจุในแต่ละวัน..

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »