Pattaya One News
Home » ‘น้องอ้อม’สุดเศร้าอุ้มท้องรับศพสามีนักบิน ทอ.จัดสมเกียรติ-ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

‘น้องอ้อม’สุดเศร้าอุ้มท้องรับศพสามีนักบิน ทอ.จัดสมเกียรติ-ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น

‘น้องอ้อม’สุดเศร้าอุ้มท้องรับศพสามีนักบิน ทอ.จัดสมเกียรติ-ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น

จากกรณีอุบัติเหตุเครื่องบินฝึกบิน 39 ZA/ART ของกองทัพอากาศ ตกบริเวณอำเภอสามเงา จังหวัดตาก ที่ใช้เป็นสนามบินจุดสมมุติ ในการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธีของกองทัพอากาศ ทำให้น.ต.เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินเสียชีวิต และน.อ.จีรศักดิ์ นามวงษ์ตรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส สร้างความเศร้าสลดให้กับครอบครัวและบุคคลากรในกองทัพอากาศเป็นอย่างมาก เหตุเกิดบ่ายวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว เผยโพสต์สุดท้าย ก่อนเครื่องบินรบตก “น.ต.เกริกเกียรติ” ทหารฟ้ารักษาพระองค์

ขบวนทหารเกียรติยศรับศพน.ต.เกริกเกียรติ สุวรรณโณ 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ทหารกองเกียรติยศ กองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน 41 จำนวน 10 นาย เคลื่อนศพ น.ต.เกริกเกียรติ สุวรรณโณ หรือ บิน อายุ 36 ปี นักบินเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39 ZA/ART) นายทหารยุทธการ ฝ่ายยุทธการ ฝูงบิน 411 กองบิน 41 นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 43 และนักเรียนนายเรืออากาศรุ่นที่ 50 ซึ่งเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่นักบินที่ 2 ขณะกำลังขึ้นบินซ้อมรบผ่านน่านฟ้าเขื่อนภูมิพล ต.สามเงา จ.ตาก ออกจากโรงพยาบาลเชียงใหม่รามมายังท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ขบวนศพของน.ต.เกริกเกียรติ

โดยมีนางกาญจนา สุวรรณโณ หรือ น้องอ้อม พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จ.ลำพูน ภรรยา น.ต.เกริกเกียรติ ซึ่งมีกำหนดคลอดในเดือนสิงหาคม และน้องชายฝาแฝด น.ต.เกริกยศ สุวรรณโณ นายทหารเรือตำแหน่งนายธง หน้าห้อง ผบ.ทร. พร้อมญาติพี่น้องและเพื่อนๆ เดินทางมารอรับศพด้วยสีหน้าเศร้าโศก

ทหารกองเกียรติยศ เคลื่อนศพน.ต.เกริกเกียรติ ขึ้นเครื่องบินC130มายังบน.6

ต่อมาเวลา 12.45 น. ขบวนศพของน.ต.เกริกเกียรติ เคลื่อนผ่านแถวข้าราชการและกองเกียรติยศ นำโดย น.อ.สุนทร ผ่องอำไพ ผบ.กองบิน 41 พร้อมคณะนายทหารประจำการ และนายทหารประจำฝูงบิน 411 กองบิน 41 และญาติ โดยมีพระสงฆ์ 2 รูป นางกาญจนา และน.ต.เกริกยศ เดินถือภาพถ่ายและกระถางธูปนำหน้าเดินขึ้นสู่เครื่องบิน C130 ออกเดินทางในเวลา 13.11 น. มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพในเวลา 17.30 น. โดยประมาณ ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน

น.ต.เกริกเกียรติ สุวรรณโณ

น.อ.สุนทร กล่าวในฐานะผู้บังคับบัญชา ว่า รู้สึกใจหาย เพราะสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพสูง โดยไม่คาดคิด ซึ่งในระหว่างประกอบพิธีนางกาญจนายังคงเศร้าโศกและร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

น้องอ้อม และ น.ต.เกริกเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพอากาศไปให้หน่วยงานของดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลให้กับกำลังพลที่เสียชีวิต อย่างเต็มที่ได้แก่ ได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น และได้รับพระราชทานยศ เป็น”พลอากาศโท” รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย และเงินบำนาญพิเศษ ประมาณ 34,000 บาทต่อเดือน พร้อมเงินสงเคราะห์ข้าราชการ 2.9 ล้านบาท

ทั้งนี้กองทัพอากาศกำหนดเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 23-30 พ.ค. ที่ศาลาทักษิณาประดิษฐ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และได้กำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 31 พ.ค.

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »