Pattaya One News
Home » ตัดเกรด! “แข้งแชมป์ยุโรป” ลิเวอร์พูล ไม่พลาดเฮ 2-0 คว้าแชมป์ UCL
กีฬา

ตัดเกรด! “แข้งแชมป์ยุโรป” ลิเวอร์พูล ไม่พลาดเฮ 2-0 คว้าแชมป์ UCL

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างผลงานสุดยอดเยี่ยมหลังเป็นฝ่ายเอาชนะ สเปอร์ส 2-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้พวกเขาสร้างสถิติเป็นสโมสรจากเกาะอังกฤษที่คว้าแชมป์ถ้วยใบโตมากที่สุดด้วยจำนวน 6 สมัย หลังทะยานเข้าสู่รอบชิงฟุตบอลยุโรปได้ 9 ครั้งที่ผ่านมา

คะแนนนักเตะลิเวอร์พูล

อลิสซอน เบ็คเกอร์ 8/10 : เกมนี้ อาหารหลุดไม่ค่อยมีให้เห็น มีสมาธิกับเกมดีเช่นเคย วันนี้เซฟไป 8 ครั้ง จังหวะซุปเปอร์เซฟ ก็มีอยู่ 2-3 หนเลยทีเดียว

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ 7/10 : โดนแนวรุกของ สเปอร์ส ปั่นป่วนตลอดทั้งเกม แต่โดยรวมถือว่าจัดการได้ดี เกมนี้มีจังหวะเติมขึ้นไปยิงไกลให้แฟน หงส์ ได้ลุ้นด้วย

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค 8/10 : เอาจริง ๆ ถือว่า แฮร์รี เคน เล่นได้ลำบากเลยทีเดียวนะ เกมนี้จัดการได้ดี มีหลุดบ้างแต่ไม่ได้เลวร้ายTOPSHOT-FBL-EUR-C1-TOTTENHAM-LIVERPOOLGABRIEL BOUYS/GettyImages

โจเอล มาติป 7/10 :

 

ก่อกวนแนวรุกของคู่แข่งได้ดี แต่เกมนี้มีวินัยพอสมควรแถบไม่เห็นเลี้ยงบอลขึ้นหน้าอย่างที่เคยทำบ่อย ๆ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 8/10 : พูดกันตามตรง เกมนี้ ร็อบโบ้ มีจังหวะแกว่งมือไปโดนหน้าของ ทริปเปียร์ 1 ที ซึ่งก็แอบสงสาร ทริปเปียร์ อยู่นิด ๆ นะ แต่ก็โอเคมันผ่านไปแล้ว

ฟาบินโญ่ 7/10 : ทรงวันนี้ค่อนข้างกล้าเข้าบอลหนักใช้ได้ เป็นนักเตะ Match Winner ที่กล้าได้กล้าเสีย แต่จังหวะขึ้นเกมวันนี้ถือว่าทำได้ไม่ค่อยดี

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 8/10 : รับบทบาทเป็นมิดฟิลด์สายบุกตามแบบถนัด ฟอร์มโดยรวมวันนี้ทำได้ดีเลยทีเดียว

จอร์จินิโญ่ ไวจ์นัลดุม 7/10 : ช่วงแรกของเกม ยังถือว่าประครองไปกับทีมได้ดี จริง ๆ ผลงานในสนามเกมนี้ ก็ไม่ได้แย่ ส่วนเรื่องที่โดนเปลี่ยนตัวออกน่าจะเป็นในเรื่องของ แท็คติกซะมากกว่า

ซาดิโอ มาเน่ 7/10 : ประตูแรกที่ได้จุดโทษ คงต้องยกเครดิตให้เข้าคนนี้

​โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 8/10 : ยิงจุดโทษแบบเฉียบคมส่งทีมนำตั้งแต่นาทีแรก เกมนี้ได้เล่นครบ 90 นาที ถือว่าปั่นป่วนแนวรับของ สเปอร์ส ได้เป็นช่วง ๆMohamed Salah

โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ 6/10 : เกมนี้ คะแนนน้อยไปหน่อย อาจจะด้วยสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตเต็มร้อย ทำให้เกมนี้ดูเล่นได้แบบไม่เต็มที่

ตัวสำรอง 58′ ดิว็อค โอริกี 8/10 : ช่วงแรก ๆ ที่ลงมา จ่ายบอลเสียไปหลายครั้งเลย แต่มาให้อภัยทั้งหมดก็ตรงที่มายิงประตูย้ำชัยให้ หงส์แดง ในนาที 87

62′ เจมส์ มิลเนอร์ 7/10 : ด้วยเกมเพลสซิ่งของ สเปอร์ส ทำให้ คล็อปป์ ต้องเปลี่ยนเอาลูกขยันอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ลงมาช่วยคุมเกมและอาศัยความขยันวิ่งกดดันไม่ให้ สเปอร์ส ต่อบอลกันได้

90′ โจ โกเมซ :  N/A

ขอบคุณ sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »