Pattaya One News
Home » ตม.ชลบุรี บุกจับราชายาเสพติดชาวรัสเซีย หนีหมายจับกบดานพัทยา
ข่าวท้องถิ่น

ตม.ชลบุรี บุกจับราชายาเสพติดชาวรัสเซีย หนีหมายจับกบดานพัทยา

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองบัว รองผกก. ตม.จว.ชลบุรี ได้รับการประสานงานให้ติดตามจับกุมตัวชายหนุ่มสัญชาติรัสเซีย ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับตำรวจสากล ในคดีลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่สุดในประเทศรัสเซีย แล้วได้หลบหนีคดีเข้ามาซุกตัวอยู่ในประเทศไทย โดยเฉพาะในเขตพัทยามากว่า 3 ปีแล้ว จึงได้รวบรวมเอกสารหลักฐานต่างๆ ก่อนออกสืบสวนสอบสวนติดตามไล่ล่าจับตัวทันที

จนกระทั่งการสืบสวนทราบว่า ชายหนุ่มชาวรัสเซีย คนดังกล่าวชื่อนายดมีตรี ฟีลิพซิน MR.DMITRY FILIPSIN อายุ 27 ปี สัญชาติรัสเซีย พักอยู่ที่บ้านเลขที่ 178/4 หมู่11 หมู่บ้านดุสิตวิว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ทำการบุกเข้าตรวจสอบ พบว่าผู้ต้องหา พักอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว กับภรรยาสาวสวยชาวรัสเซีย แต่ไม่ยอมออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยให้ภรรยาสาวออกมาต้อนรับแทน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการพูดจาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ต้องหาจึงได้ยอมเปิดประตูห้องออกมาพบ พร้อมได้แสดงหนังสือเดินทางสัญชาติยูเครนหมายเลขที่ FC 079075 ระบุชื่อนายตีมินโท โบนดาร์ชุค อายุ 27 ปี จึงได้ทำการตรวจสอบไปยังสถานกงสุลยูเครน ประจำประเทศไทย แจ้งว่าเป็นหนังสือเดินทางปลอมเนื่องจากเป็นหนังสือเดินทางของผู้อื่นและชื่อในหนังสือเดินทางจริงก็ไม่ใช่บุคคลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวมาทำการสอบสวน

เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การพยายามพูดจาบ่ายเบี่ยงว่าตนเองเป็นคนสองสัญชาติ และไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุม แต่ด้วยหลักฐานต่างๆที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบขัดแย้งกันกับคำให้การของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ปลอมหนังสือเดินทาง และใช้หรือมีเพื่อใช้หนังสือเดินทางปลอม ก่อนที่จะนำตัวพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมได้ผลักดันกลับออกไปจากนอกราชอาณาจักรไทยต่อไปดังกล่าว…

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »