Pattaya One News
Home » ดราม่าหอยมือเสือ! รายการเกาหลีบุกทะเลไทย จับสัตว์สงวน หวังทำอาหาร
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

ดราม่าหอยมือเสือ! รายการเกาหลีบุกทะเลไทย จับสัตว์สงวน หวังทำอาหาร

รายการ Law of the Jungle ทางสถานีโทรทัศน์เอสบีเอสของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นรายการที่พาคนดังไปใช้ชีวิตในธรรมชาติ ออกอากาศตอนที่ 370 เมื่อไม่นานมานี้ เป็นตอนที่ถ่ายทำบนเกาะ ทางภาคใต้ของไทย แต่เนื้อหาในรายการนี้อาจไม่ถูกใจนักอนุรักษ์สัตว์ทะเล

สาเหตุเป็นเพราะ ในรายการนี้ พบว่า ดาราสาว อี ยอล-อึม ดำน้ำลงไปจับหอยมือเสือ ซึ่งเป็นสัตว์สงวนตามกฎหมายของไทย ขึ้นมาทำอาหาร และไม่ได้จับหอยแค่ตัวเดียวเท่านั้น

 

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่องวัน รายงานว่า มีผู้ชมรายการแจ้งกับเจ้าหน้าที่ด้านทรัพยากรทางทะเลให้ตรวจสอบ เพราะกังวลว่า การจับสัตว์ทะเลชนิดนี้อาจผิดกฎหมาย แต่พบว่าเรื่องเงียบไป จึงมาแจ้งกับสื่อมวลชน

หลังจากมีการรายงานเรื่องนี้ออกไป ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตต่างแสดงความเห็นไปต่างๆ นานา หลายคนรู้สึกสงสารหอยมือเสือและเสียใจต่อการสูญเสียทรัพยากรทางทะเล

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมารายการนี้มักทำตามกฎหมายของแต่ละพื้นที่ที่ไปถ่ายทำรายการทุกครั้ง และตอนที่กำลังตกเป็นดราม่าอยู่นี้ ก็มีคนไทยและเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยตลอด แต่ทำไมจึงปล่อยให้มีการจับสัตว์สงวนขึ้น จึงคาดว่าเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ขาดความรู้หรือปล่อยปละละเลย

ไม่ว่าจะอย่างไร กรณีนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เป็นดราม่าเกี่ยวกับหอยมือเสือ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2559 นักท่องเที่ยวชาวจีนที่จับหอยมือเสือและหอยเม่น ขึ้นมาจากทะเลเพื่อถ่ายรูป ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตวิจารณ์อย่างหนัก

Cr.Sanook

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »