Pattaya One News
Home » ฉลองปีใหม่ไร้กังวล ฝากบ้านกับตำรวจ ผกก.พัทยา เผยใช้ความไฮเทคพิทักษ์ทรัพย์สินประชาชน
PattayaOne New th ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ ท่องเที่ยว พัทยาเมืองเสรี ไลฟ์สไตล์

ฉลองปีใหม่ไร้กังวล ฝากบ้านกับตำรวจ ผกก.พัทยา เผยใช้ความไฮเทคพิทักษ์ทรัพย์สินประชาชน

ฉลองปีใหม่ไร้กังวล ฝากบ้านกับตำรวจ ผกก.พัทยา เผยใช้ความไฮเทคพิทักษ์ทรัพย์สินประชาชน

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา  เดินหน้าประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวเมืองพัทยาเข้าร่วม โครงการ “ฝากบ้านกับตำรวจ”   เพื่อสร้างความอบอุ่นใจแก่ประชาชน ที่เดินทางกลับไปเฉลิมฉลองเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2561 ยังภูมิลำเนาในต่างจังหวัด  โดยไม่จำกัดผู้เข้าร่วมโครงการ  ถือเป็นการมอบของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา

กระชั้นใกล้เข้ามาทุกขณะ เทศกาลวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน หลายคนเตรียมโปรแกรมเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด  เพื่อไปฉลองกับญาติพี่น้องเพื่อนฝูง  อีกทั้งกลับไปกราบขอพรปีใหม่จากพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย และผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถือ โดยต้องทิ้งบ้านไปเป็นเวลาหลายวัน แต่เพื่อให้ประชาชนชาวเมืองพัทยา ได้กลับไปร่วมประเพณีปีใหม่อย่างมีความสุข ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง ตำรวจเมืองพัทยา จึงขอทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ทรัพย์สินในโครงการฝากบ้านกับตำรวจ โดยไม่ต้องหวั่นว่าจะถูกโจรคุกคาม

ทั้งนี้  พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร ผกกก.สภ.พัทยา จ.ชลบุรี  เปิดเผยเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 60 ถึงโครงการฝากบ้านกับตำรวจว่า ช่วงปีก่อนๆที่ผ่านมา มีผู้มาใช้บริการโครงการฝากบ้านกับตำรวจปี 2559  จำนวน  5 ราย  ส่วนในปี 2560  จำนวน 7 ราย    โดยในปี 2561 นี้ คาดว่าน่าจะมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น  เนื่องจากการเข้าร่วมโครงการนั้น  สามารถเข้ามาแจ้งความประสงค์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา  ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก  ซึ่งในปีนี้มีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง  เท่าที่ทราบขณะนี้มีผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฝากบ้านกับตำรวจแล้วจำนวนหนึ่ง

สำหรับโครงการปีนี้ จะทำแบบเดิม เพียงแต่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ติดต่อประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับเจ้าของบ้านเพิ่มมากขึ้น เช่นการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแอดไลน์กับเจ้าของบ้านเพื่อติดต่อกัน มีการใช้เฟซบุ๊คเพื่อแจ้งข่าวสารต่างๆ และจะขอความร่วมมือเจ้าของบ้านให้ติดตั้งกล้อง CCTV ซึ่งจะเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ เจ้าของบ้านสามารถเปิดดูกล้องได้ 24 ชั่วโมง  บ้านใดที่มีผู้ป่วยทุพพลภาพ คนชรา สามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ได้เช่นกัน แต่ต้องแจ้งรายละเอียดให้ชัดเจนด้วย ข้อมูลของผู้ฝากบ้านจะเป็นความลับ นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตั้งด่านตรวจสกัดอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงต่างๆ ด้วย

ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวต่อไปอีกว่า โครงการนี้เป็นในลักษณะมาตรการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญเน้นย้ำให้ดำเนินการอย่างจริงจัง เนื่องจากเป็นโครงการที่ได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องประชาชน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาโดยตลอด อีกทั้งเป็นโครงการในลักษณะความร่วมมือระหว่างตำรวจกับประชาชนเจ้าของบ้าน ตามแนวทางประชารัฐ ในการดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินให้กับประชาชน Source: อธิปบูรพา

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »