Pattaya One News
Home » จากกรณีที่เรือลิฟวิ่งไรท์ จมลงบริเวณเกาะครามน้อย ล่าสุด ตำรวจควบคุมคนขับเรือดำเนินคดีแล้ว
ข่าวท้องถิ่น พัทยาเมืองเสรี

จากกรณีที่เรือลิฟวิ่งไรท์ จมลงบริเวณเกาะครามน้อย ล่าสุด ตำรวจควบคุมคนขับเรือดำเนินคดีแล้ว

จากกรณีที่เรือลิฟวิ่งไรท์ จมลงบริเวณเกาะครามน้อย ล่าสุด ตำรวจควบคุมคนขับเรือดำเนินคดีแล้ว

ตำรวจควบคุมคนขับเรือดำเนินคดีแล้ว จากกรณีที่เรือลิฟวิ่งไรท์ ที่นำนักท่องเที่ยวออกจากท่าเรือโอเชี่ยนมาริน่า แล้วเกิดเหตุจมลงบริเวณเกาะครามน้อย ซึ่งนักท่องเที่ยวจำนวน7คน ที่โดยสารไปไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.กก.2 บก.ทท.ว่าเรือลิฟวิ่งไรท์ ลำดังกล่าวได้ถูกลากกลับมาถึง ท่าเรือโอเชียนมาริน่า ต่อจากนั้นได้ควบคุมกัปตันเรือ นายกลั้ว อบนวล อายุ 46 ปี ที่อยู่ 21ม.11 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ไปสอบสวน

โดยนายกลั้ว ให้การเป็นผู้ขับเรือ มีใบนายท้าย ที่ออกโดยกรมเจ้าท่าฯ แต่ไม่สามารถนำมาแสดงได้ เนื่องจากเอกสารทั้งหมดติดอยู่ในตัวเรือ จึงเชิญ นายกลั้วมาพบ ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมุงคุณ พงส.สภ.นาจอมเทียน เพื่อบันทึกถ้อยคำ

จากการสอบสวน ได้ความว่า นายกลั้ว ซึ่งเป็นกัปตันเรือ ย่อมมีความรู้ความสามารถในการเดินเรือและสภาพภูมิอากาศก่อนออกเดินเรือ แต่กลับไม่แนะนำหรือห้ามปรามนักท่องเที่ยวไม่ให้เดินทางไปทำกิจกรรมตกปลาในบริเวณดังกล่าวซึ่งมีคลื่นลมแรง จนเกิดเหตุดังกล่าว จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้กับนายกลั้ว”กระทำโดยประมาทให้ผู้อื่นเป็นอันตรายทางกายหรือจิตใจ” ตาม ป.อาญา ม.390 ซึ่งนายกลั้ว รับสารภาพ จึงดำเนินการเปรียบเทียบปรับใช้ชั้นพนักงานสอบสวนเป็นเงิน 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวกลับไป  Source: Pattya News BTV

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »