Pattaya One News
Home » จับหนุ่มนอร์เวย์กุเรื่องถูกชิงทรัพย์หวังเคลมประกัน
PattayaOne New th ข่าวท้องถิ่น

จับหนุ่มนอร์เวย์กุเรื่องถูกชิงทรัพย์หวังเคลมประกัน

จับหนุ่มนอร์เวย์กุเรื่องถูกชิงทรัพย์หวังเคลมประกัน

ตร.พัทยา จับหนุ่มนอร์เวย์เด็กเลี้ยงแกะ กุเรื่องถูกชิงทรัพย์หวังเคลมประกัน ทำภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเสียหาย

วันนี้ (30 พ.ย.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติงานจับกุมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแต่งเรื่องถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์หวังเงินเคลมประกัน โดยผู้ต้องหาคือ Mr.Johansen Anton อายุ 29 ปี สัญชาตินอร์เวย์ พร้อมของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย หูฟังไร้สาย โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ โซนี่ แว่นกันแดด ยี่ห้อ เรแบรนด์ เงินสด 3,300 บาท รวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 พ.ย.2560 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้เดินทางแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจว่า ขณะที่กำลังเดินเล่นชมวิวอยู่บริเวณเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ จากนั้นได้ถูกคนร้ายเป็นชายไทย ลักษณะวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาประกบข้าง ก่อนอาศัยจังหวะเผลอไม่ทันระวังตัว ลงมือชิงเอากระเป๋าพร้อมทรัพย์สินไปหลายรายการอย่างอุกอาจแล้วพากันเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อภิชัย ผกก. สภ.เมืองพัทยา รีบสั่งการตำรวจฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากการก่อเหตุดังกล่าวถือว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวเสียหาย โดยจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานแวดล้อม ปรากฏว่าไม่มีเหตุร้ายตามที่ผู้ต้องหาแจ้งไว้ตั้งแต่ตอนแรก

จากนั้นผู้ต้องหา เริ่มเห็นท่าไม่ดีอาศัยจังหวะตำรวจกำลังวุ่นวายกับการหาเบาะแสคนร้ายเดินหลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ ตำรวจจึงติดตามตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม จนกระทั่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเรื่องราวทั้งหมดที่แจ้งกับตำรวจว่าถูกคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์อย่างอุกอาจได้แต่งเรื่องขึ้นมาเอง เนื่องจากต้องการนำหลักฐานการแจ้งความเพื่อนำไปเคลมประกันทรัพย์สิน ส่วนทรัพย์สินได้เอาไปซุกไว้ในห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา

ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจยึดของกลาง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา “แจ้งความเท็จ” ดำเนินคดีตามลำดับ พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่าเคสนี้เป็นเคสที่นักท่องเที่ยวแจ้งความเท็จเสียเอง เพราะต้องการเอาหลักฐานการแจ้งความไปเคลมประกัน แบบนี้ทำให้เสียภาพพจน์ของเมืองพัทยา เพราะไม่มีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นจริง ขอบอกว่าไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติหากกระทำผิดก็จะถูกดำเนินคดีโดยไม่มีข้อยกเว้น เพื่อรักษาชื่อเสียงของเมืองพัทยาและประเทศไทยต่อไป  Source: welovepattaya58

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »