Pattaya One News
Home » คุมตัวแท็กซี่ สวมรอยผู้การโจ๊ก แจ้งข้อหารับเงินวิ่งเต้น ตร.
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

คุมตัวแท็กซี่ สวมรอยผู้การโจ๊ก แจ้งข้อหารับเงินวิ่งเต้น ตร.

คุมตัวแท็กซี่ สวมรอยผู้การโจ๊ก แจ้งข้อหารับเงินวิ่งเต้น ตร.

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีมีข่าว สืบเนื่องจาก  พ.ต.ท.พงษอนันต์  ซุบรัมย์  สารวัตรสืบสวนนครพนม  เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561  กรณีถูกมิจฉาชีพหลอกอ้างตัวว่า เป็น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  พร้อมให้โอนเงินวิ่งเต้น เลื่อนตำแหน่ง  ทำให้มีเจ้าตัวและเพื่อนตำรวจ รวม 6 นาย สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท  แต่ไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งตามข้อตกลง

กระทั่งมีการสืบทราบภายหลังว่า ผู้กระทำความผิดคือ นายไพจิตร์ อายุ 40 ปี  อาชีพขับแท็กซี่รับจ้าง ชาว จ.สกลนคร ซึ่งทำงานเป็นคนขับรถแท็กซี่ ใน กทม.  เนื่องจากมีการตรวจสอบหลักฐานจากบัญชีการโอนเงิน  และตรวจสอบพบว่า มีการปลอมแปลงไลน์  สวมรอยเป็น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล

ขณะเดียวกันทางด้าน  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ออกมาแถลงข่าว  หลังมีการสืบสวน ขออนุมัติศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับผู้กระทำความผิด และมีการติดตามจับกุมผู้กระทำผิดได้ คือ นายไพจิตร์ อายุ 40 ปี  อาชีพขับแท็กซี่รับจ้าง ชาว จ.สกลนคร อยู่ระหว่างการสอบสวน ดำเนินคดี ยืนยันว่า เป็นการแอบอ้างไม่มีส่วนรู้เห็น และมีการยืนยันว่าจะเอาผิดกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง ในการจ่ายเงินวิ่งเต้นด้วย  โดยทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสัมภาษณ์ไปยัง   พ.ต.ท.พงษ์อนันต์  ซุบรัมย์  สารวัตรสืบสวนนครพนม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เปิดเผยว่า ความคืบหน้าล่าสุดในการดำเนินคดี ทางตำรวจได้คุมตัว  นายไพจิตร์  มาแจ้งข้อกล่าวหา ในฐานความผิด ฉ้อโกงแสดงตนเป็นคนอื่น พร้อมสอบสวน รวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม  ทำสำนวนส่งฟ้องตามกฎหมาย

ซึ่งวันนี้ ยังมีการคุมตัวผู้ต้องหาไว้ที่ สภ.ศรีสงคราม รอนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.นครพนม ในวันพรุ่งนี้ 24 พฤษภาคม 2561 เบื้องต้น  จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า ลงมือวางแผนทำคนเดียว อยากได้เงิน หลังมีข้อมูลเรื่องการวิ่งเต้นจึงวางแผน  อย่างไรก็ตาม  ทางตำรวจจะได้สอบสวน โดยละเอียดและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »