Pattaya One News
Home » คดีนี้ตำรวจไม่ได้ทิ้ง เร่งล่ามือปืนผมยาว ยิงอริในซอยลาซาลทำชาวบ้านเจ็บ
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

คดีนี้ตำรวจไม่ได้ทิ้ง เร่งล่ามือปืนผมยาว ยิงอริในซอยลาซาลทำชาวบ้านเจ็บ

ผบก.น.5 ยัน ไม่ทิ้งคดีโจ๋ยิงนร.อริซอยลาซาล เร่งล่ามือปืนผมยาว เผย แก้ปัญหาสถาบันต้องจริงจัง

พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีที่กลุ่มนักเรียนและศิษย์เก่าโรงเรียนกรุงเทพช่างกลใช้อาวุธปืนยิงใส่เด็กนักเรียนมัธยมโรงเรียนปทุมคงคา ภายในซอยลาซาล 19 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งติดตามนายประเสริฐศักดิ์ หรือ บอย อายุ 30 ปี มือปืนผมยาว ผู้ต้องหาในคดี หลังก่อนหน้านี้ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี แต่ขณะนี้ทางการข่าวมีรายงานว่ากลับมาอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกรุงเทพมหานครแล้ว โดยแนวทางการสืบสวนตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดไล่ตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องหาใช้ในการหลบหนี ขณะเดียวกันได้กดดันผ่านทางญาติของผู้ต้องหาเพื่อให้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

ส่วนประเด็นเรื่องกลุ่มนักเรียนที่ปรากฏอยู่ในคลิปจะมีความผิดหรือไม่นั้นต้องตรวจสอบก่อนว่ามีการพกพาอาวุธจริงหรือไม่ พยานที่เห็นเหตุการณ์ในพื้นที่ให้การว่าอย่างไร หากพบมีความผิดก็ต้องดำเนินคดี แต่ในขณะนี้มุ่งเน้นการติดตามหานายประเสริฐศักดิ์ เพราะเป็นผู้ต้องหารายสำคัญและสร้างความเสียหายมากที่สุด

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.มงคล เปิดเผยถึงแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาระหว่าง 2 สถาบันว่าทางตำรวจได้มีการดำเนินนโยบายแก้ไขปัญหา ความขัดแย้งระหว่างสถาบันการศึกษาอย่างจริงจังต่อเนื่องมาตั้งแต่อายุของ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จนกระทั่งถึงปัจจุบัน ทั้งการพูดคุยกับคุณครูของทั้งสองสถาบัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก รวมถึงแนวทางแก้ไขปัญหาในหลายรูปแบบ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองสถาบันเคยเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาก่อนกรณีที่นายกมลฉัตร หรือ น้องเก้า อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนปทุมคงคา ที่ถูกนักเรียนกรุงเทพช่างกล ใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิตบนรถเมล์ เมื่อวันที่ 24 ก.พ.62 ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีการประสาน สน.ทองหล่อ ดำเนินการพูดคุยแก้ปัญหามาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบันไม่สามารถทำได้ในทันทีที่แต่ต้องค่อย ๆ ปรับค่อย ๆ แก้และต้องใช้เวลาดำเนินการในระยะยาว และยังไม่สามารถดำเนินการจากทางฝั่งตำรวจเพียงอย่างเดียวได้ แต่ทั้งครูอาจารย์รวมไปถึงรุ่นพี่ของทั้งสองสถาบัน ต้องปลูกฝังทัศนคติและส่งเสริมแนวคิดที่ดีให้กับรุ่นน้องด้วย

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »