Pattaya One News
Home » (คง)เป็นเพื่อชีวิต?!? น้าแอ๊ดมอบเงินสร้างบ้านเหยื่อน้ำท่วม ร้องเพลงให้เด็กๆฟัง เผยโดนทุบเพจ
ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ เมืองแห่งดนตรี

(คง)เป็นเพื่อชีวิต?!? น้าแอ๊ดมอบเงินสร้างบ้านเหยื่อน้ำท่วม ร้องเพลงให้เด็กๆฟัง เผยโดนทุบเพจ

(คง)เป็นเพื่อชีวิต?!? น้าแอ๊ดมอบเงินสร้างบ้านเหยื่อน้ำท่วม ร้องเพลงให้เด็กๆฟัง เผยโดนทุบเพจ เฟซบุ๊กเพิ่งคืน เหตุไปยุ่งการเมืองบอกเข็ดแล้ว!?!

จากกรณีเฟซบุ๊ก Add Carabao ซึ่งเป็นของนายยืนยง โอภากุล หรือ น้าแอ๊ด คาราบาว ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพในการเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการสร้างให้กับผู้ยากไร้ และประสบภัยจากน้ำท่วม ซึ่งได้มีการชี้แจงถึงเงินบริจาคที่ประชาชนให้มาผ่านการเล่นคอนเสิร์ต ทั้งนี้ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดังยังได้เปิดเผยกับแฟนเพจที่เข้ามาพูดคุยด้วยว่า เพจเพิ่งกลับมาใช้ได้หลังจากโดนทุบไปจากผลพวงของการแต่งเพลงเจ้าภาพอันเกี่ยวข้องกับการเมือง โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุไว้ดังนี้

“…สวัสดีครับพี่น้อง วันนี้ผมว่าง 1 วัน(เมื่อวานเล่นคอนเสริท 3 งานเสียงหมดเบย5555)วันนี้เขาเลยให้พัก แต่ก็ไม่ได้พัก ผมต้องตื่นตั้งเเต่ตีห้าครึ่ง บินมาอุดรมาตรวจเยี่ยมโครงการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้และผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม ดังที่ผมได้เคยรายงานไปก่อนหน้านี้เเล้วที่สกลนคร แต่ครั้งนี้เรามาช่วยที่อุดร โดยได้ซ่อมบ้านชาวบ้านไปจำนวนหนึ่ง และสร้างบ้านใหม่ให้ผู้ยากไร้เสร็จแล้ว1หลัง อีก1หลังกำลังก่อสร้าง แต่ละหลังใช้งบประมาณ70,000บาท ขนาด32 ตรม มี1ห้องโถง 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว ผนังก่อคอนกรีตบล๊อคฉาบปูนทาสี พื้นบ้านพื้นคสล.ปูกระเบื้อง ห้องน้ำก็ปูกระเบื้องใส่โถนั่งสูง เรียกว่าไม่แพงเลยครับ ที่ทำได้ราคานี้ก็เพราะ พี่น้องทหารจาก มทบ24อุดรธานี ภายใต้การนำของ พลตรี กนก พุม่วง เป็นกำลังสำคัญในการสร้างครับ

เดิมทีทางทหารได้มีโครงการสร้างบ้านเช่นนี้อยู่ก่อนแล้วในโครงการเพื่อพระเจ้าอยู่หัว แต่เมื่อเราได้มอบเงินจำนวนหนึ่งมาร่วมจึงได้ขยายงาน ออกมาอีกดังที่ผมต้องมาตรวจนี่แหละครับ จึงอยากรายงานมายังพ่อแม่พี่น้องที่ได้มีจิตศรัทธา ร่วมกับพวกเราชาวศิลปิน(คราวจัดคอนเสริทช่วยน้ำท่วมสกล) ว่าเงินที่ท่านช่วยกันบริจาคมาไม่ได้เอาไปทิ้งๆขว้างๆแต่อย่างใด ทุกบาททุกสตางค์ทำบัญชีระเอียดยิบ(ท่านผู้การกนก ท่านเล่าให้ผมฟังถึงความระเอียดของลูกน้องท่าน)และใช้อย่างคุ้มค่า

ทางเราได้ประสานไปยังชุมชน ให้ทางชาวบ้านช่วยกันคัดผู้ที่เหมาะสมกับการช่วยเหลือมา ซึ่งเป็นการช่วยเหลือที่ตรงวัตถุประสงค์มากที่สุดครับ ผู้ถูกคัดเลือกให้ได้รับการสร้างบ้านให้ และซ่อมบ้านให้นั้น สังคมในชุมชนยอมรับเเละนำเสนอมา ด้วยเงื่อนไขที่ว่าเป็นคนดีเสียสละให้สังคม เป็นคนยากจน ฉนั้นพี่น้องที่ช่วยกันบริจาคมาสบายใจได้เลยครับ เราจะยังคงเดินหน้าทั้งสร้างและซ่อมต่อไปเรื่อยๆครับ เพราะเงินยังเหลืออยู่ แล้วผมจะนำมารายงานให้ทราบต่อไปอีกครับ สวัสดีครับพี่น้อง”  Source: TNews

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »