Pattaya One News
Home » รวบแล้ว1คนไทย2 ฟิลิปินส์รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวที่พัทยา
ข่าวท้องถิ่น

รวบแล้ว1คนไทย2 ฟิลิปินส์รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวที่พัทยา

จากกรณีเมื่อเวลา 03.00 น.( 22 ธ.ค.59) มีนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณหน้าเร็กเก้ ร็อค แอนด์ โซล บาร์ ภายในวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ม. 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร  ผกก.สภ.เมืองพัทยา ว่า ในเบื้องต้นหลังจากรับแจ้งเหตุมีการรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวภายในถนนวอร์คกิ้งสตรีท  พัทยาใต้  ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุซึ่งพบผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ส่วนคู่กรณีได้หลบหนีไปแล้ว

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.( 22 ธ.ค.59 ) พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร  ผกก.สภ.เมืองพัทยา   พ.ต.ท.สมพาน  สุขสำราญ  รอง ผกก.( สส. ) พ.ต.ท.ปิยะพงษ์  เอนสาร  สว.ส.ทท.4 กก.2  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมควบคุมตัว นายเอกสิทธิ์หรือบอย ไวยทิ   อายุ 20 ปี  นาย Pana  Viviano JR อายุ 33 ปี  ชาวฟิลิปินส์  และนายSilvestre  Allev อายุ 33 ปี  ชาวฟิลิปินส์  มาดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.เมืองพัทยา  ซึ่งในเบื้องต้นนายเอกสิทธิ์หรือบอย ไวยทิ ยอมรับสารภาพว่าชกต่อย Mr. OLE MAGNUS BRATHEN อายุ 22 ปี ชาวนอร์เวย์  ผู้ได้รับบาดเจ็บจริง  สาเหตุมาจากผู้ได้รับบาดเจ็บมาจับหน้าอกนางสาววิชุดาหรือแอ๊น  ชาวนา อายุ 19 ปี แฟนสาว จึงเกิดอาการโมโหจึงได้ชกต่อยผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยนายเอกสิทธิ์หรือบอย ไวยทิ  เล่าว่า ตนเป็นพนักงานเสริฟที่ร้านดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เล่นหยอกล้อชกต่อยกับชาวต่างชาติที่รู้จักชื่อคริสเตียน  จนกระทั่งการหยอกล้อเริ่มแรงขึ้นจน นางสาววิชุดาหรือแอ๊น แฟนสาวมาห้าม  จากนั้นผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในอาการเมาเดินมาจับหน้าอกแฟนสาว  ตนเองจึงเกิดความโมโหจึงได้ชกต่อยผู้ได้รับบาดเจ็บจนเกิดการชุลมุน  จากนั้นได้มีนักดนตรีนาย Pana  Viviano JR และนาย Silvestre  Allev เข้ามาช่วยห้าม  แต่ตนเองไม่ทราบว่าทั้ง 2 คนทำร้ายหรือไม่เพราะตอนนั้นคนมันเยอะ

ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร  ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งในเบื้องต้นได้ควบคุมทั้ง 3 คน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ  ส่วนทางด้านนางสาววิชุดาหรือแอ๊นจะแจ้งความเอาผิดทางผู้ได้รับบาดเจ็บก็เป็นสิทธิ์ของนางสาววิชุดาหรือแอ๊นที่สามารถกระทำได้

นอกจากนั้น พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร  ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังย้ำเสมอว่าห้ามพนักงานหรือการ์ดของสถานบันเทิงทำร้ายนักท่องเที่ยว  ซึ่งหากนักท่องเที่ยวมีปัญหาหรือเกเรให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพราะหากทำร้ายนักท่องเที่ยวภาพลักษณ์ที่ออกไปจะส่งผลกระทบให้กับเมืองพัทยา  ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว
ส่วนด้าน  Mr. OLE MAGNUS BRATHEN ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางละมุง  โดยมีนายอำเภอบางละมุง  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเยี่ยมและให้การช่วยเหลือ

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »