Pattaya One News
Home » นักท่องเที่ยวพิการชาวดัตช์ หน้าเปื้อนรอยยิ้ม ยกย่อง รปภ.คนซื่อ เก็บมือถือส่งคืน
PattayaOne New th ข่าวท้องถิ่น

นักท่องเที่ยวพิการชาวดัตช์ หน้าเปื้อนรอยยิ้ม ยกย่อง รปภ.คนซื่อ เก็บมือถือส่งคืน

นักท่องเที่ยวพิการชาวดัตช์ หน้าเปื้อนรอยยิ้ม ยกย่อง รปภ.คนซื่อ เก็บมือถือส่งคืน

นักท่องเที่ยวพิการชาวเนเธอร์แลนด์  ชื่นชม รปภ.โรงแรมชื่อดังเมืองพัทยา เก็บโทรศัพท์มือถือที่ทำหล่นหายได้  พยายามติดต่อนำส่งคืนให้ เผยความรู้สึกประทับใจในความมีน้ำใจและมิตรไมตรีที่หยิบยื่นให้ สมกับที่คนทั่วโลกยกย่องคนไทยน้ำใจงดงาม

เรื่องราวหนุ่ม รปภ.น้ำใจงามสร้างรอยยิ้มเปื้อนบนใบหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.60 ที่ สภ.เมืองพัทยา นายสุวัฒน์ เดโชธรรมสถิต รปภ.โรงแรมเอวันถนนเลียบชายหาดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อรรคพงษ์ จตุพรม รอง สว.สส.ฯสภ.เมืองพัทยา แจ้งว่าเก็บโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 6 ราคากว่า 20,000 บาทได้ภายในเขตโรงแรม จึงได้นำมามอบให้ตำรวจมอบคืนเจ้าของ ต่อมา Mr. Anthonius Mourits อายุ 57 ปี นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเจ้าของ และร่างกายพิการนั่งวิลแชร์ มารับมือถือคืนด้วยตัวเอง โดยนัดรับกันที่หน้าสภ.เมืองพัทยา

สอบถามนาย สุวัฒน์ รปภ.โรงแรมบอกว่า หลังจากออกเวรตามปกติ ระหว่างที่กำลังเดินออกมาเห็นโทรศัพท์มือถือไอโฟน ตกอยู่บริเวณทางออก  จึงเก็บมาแล้วเปิดดูรูปหน้าจอเป็นภาพชาวต่างชาติที่เคยเห็นนั่งวิลแชร์ผ่านหน้าโรงแรมอยู่บ่อยครั้ง  และชอบไปนั่งบาร์เบียร์ในละแวกโรงแรม ตนจึงได้เข้าไปสอบถามขอให้ทางร้านช่วยติดต่อ หากเจอเจ้าของโทรศัพท์มือถือ ให้มาติดต่อได้ที่ตนเอง  หลังกลับบ้านไปพักผ่อน ตื่นมาช่วงเย็น จึงนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำคืนเจ้าของ

ด้าน Mr. Anthonius ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ นายสุวัฒน์ ที่เก็บมือถือไว้ได้ และยังพยายามติดต่อนำมาคืนให้ โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน สมกับที่คนทั่วโลกยกย่องคนไทยว่าเป็นคนที่มีน้ำใจและเป็นมิตรกับชาวต่างชาติทุกๆคน  Source: athipburapa

 

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »